Phó Thủ tướng Đức người Việt

Written By nguyenthuong info on Thứ Hai, 16 tháng 5, 2011 | 12:24:00 SA

Một người gốc Việt làm Phó Thủ tướng Đức

(NLĐO) - Ông Philipp Roesler, một người gốc Việt, đã chính thức trở thành Chủ tịch Đảng Dân chủ Tự do (FDP) và sẽ là Phó Thủ tướng trong chính phủ của bà Angela Merkel.

Đây là lần đầu tiên một người gốc Việt được chọn làm thủ lĩnh một đảng chính trị tại Đức. Hơn nữa, ông Philipp, 38 tuổi, là người lãnh đạo trẻ nhất của FDP và đã giành được đến 95 % số phiếu của hơn 650 đại biểu ở đại hội Đảng tại thành phố cảng Baltic của Rostock.
         
Ông Philipp Roesler
             
Ngoài việc sẽ trở thành Phó Thủ tướng Đức, ông Philipp Roesler đã tiếp nhận vai trò Bộ trưởng Kinh tế từ người tiền nhiệm.
 
Ông hứa hẹn với các cử tri sẽ cố gắng tạo sự đoàn kết trong Đảng FDP và cố gắng xứng đáng với niềm tin của những người đã bầu cho ông.
 
Philipp Roesler sinh ra ở Khánh Hưng - Ba Xuyên, nay là tỉnh Sóc Trăng - Việt Nam. Cha mẹ ông được cho là đã bị thiệt mạng trong chiến tranh. Một người nào đó đã đưa ông vào trại mồ côi ở Sài Gòn. Khi được 9 tháng tuổi, một cặp vợ chồng người Đức đã nhận ông làm con nuôi và đưa sang Đức.
 
Ông Philipp Roesler và vợ con
 
Philipp Roesler gia nhập FDP vào năm 1992. Năm 2000, ông trở thành Tổng Thư ký FDP tại bang Lower Saxony và được bầu vào nghị viện bang Lower Saxony năm 2003.
 
Tháng 5-2005, ông trở thành thành viên ban lãnh đạo liên bang của FDP. Năm 2009, tên tuổi ông làm cho nữ Thủ tướng Angela Merkel chú ý. Bà đề nghị ông tham gia trực tiếp nội các với chức vụ Bộ trưởng Y tế trong chính phủ tiểu bang Lower Saxony và tiếp tục thăng tiến đến hôm nay.
Minh Khuê (Theo Thestatesman)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

nguyenthuong.info@gmail.com



Bài Đăng Được Xem Nhiều

VANESSA MEA (Vĩ Cầm)

Nguyenthuong Media